วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กิ๊ก (2)


         วันนี้ (11 พ.ย. 55) ผมบังเอิญได้อ่านพบข่าวเกี่ยวกับ "กิ๊ก" เข้าพอดี ในขณะเดียวกับที่่กำลังเขียนเรื่องนี้อยู่ด้วย เห็นว่าเป็นประโยชน์สำหรับท่าน จึงขอนำเอาพาดหัวข่าวดังกล่าวมาเสนอท่านอีกต่อหนึ่ง มี 2 ข่าว  

          ข่าวแรก จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์  เป็นเรื่องราวที่เกิดในต่างประเทศกับบุคคลตำแหน่งหน้าที่สูงและสำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกาและต่อโลกเสียด้วยซ้ำ เนื้อหาโดยย่อก็คือ ผอ. ซีไอเอ ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพราะถูกจับได้ว่าไปมี "กิ๊ก"  สิ่งที่ทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกก็คือ ผอ. คนนี้อายุถึง 60 ปีเข้าไปแล้ว แต่ไฟยังแรงอยู่ ท่านประกาศลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวพร้อมทั้งยอมรับสารภาพสมกับเป็นชายชาติทหารว่า ได้นอกใจภรรยาโดยแอบไปมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอื่น (อดีตทหารหญิงยศพันโท) ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ทั้งในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอย่างซีไอเอและในฐานะสามี และการกระทำดังกล่าวของตนถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิตแต่งงาน 37 ปี  อ่านข่าวนี้แล้วผมรู้สึกเศร้าใจลึกๆอย่างไรบอกไม่ถูก สงสารประเทศอันเป็นที่รักของผมจริงๆ  ท่านล่ะรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ




ภาพข่าวที่สองนี้จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด หน้า 10 -ข่าวต่างประเทศ

          ข่าวที่ 2  จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ข้อความของพาดหัวข่าวอยู่ติดกับข่าวแรกเลยครับ คราวนี้เกิดในประเทศไทยเรานี่เอง เรื่องราวย่อๆคือ วิศวกรชาวต่างชาติเดินทางกลับมาเยี่ยมภรรยาชาวไทยโดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้า บังเอิญมาพบภาพบาดหัวใจเข้าในห้องนอนของตัวเอง จึงกลายเป็นฆาตกรไปในชั่วพริบตา ด้วยการใช้มีดทำครัวกระหน่ำแทง "กิ๊ก" ของภรรยาแบบไม่ยั้งมือ ผู้ตายอายุถึง 59 ปี อาชีพทนายความและเพิ่งจบกฎหมายขั้นสูงของเนติบัณฑิตยสภา ส่วนสามีภรรยาอายุ 42 ปีเท่ากัน




         เรื่องราวทำนองนี้เกิดขึ้นเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ แต่ดูเหมือนว่า ผู้คนส่วนหนึ่งในสังคมไทยไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย มิหนำซ้ำกลับอยากเล่นกับไฟกันต่อไป  สิ่งที่น่าตระหนกก็คือ เรื่องผิดศีลธรรมเช่นนี้เกิดขึ้นได้กับคนทุกระดับการศึกษา ทุกเชื้อชาติ ทุกอาชีพ อายุก็ไม่ใช่อุปสรรค รู้ทั้งรู้ แต่ก็อดกันไม่ค่อยจะได้  ผมทำได้แต่เพียงนำเรื่องราวมาแบ่งปันกับท่านทั้งหลาย ด้วยความหวังที่ว่า ทุกท่านจะได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อยในอันที่จะทำให้สังคมไทยของเราได้ หลุดพ้น ออกจาก ค่านิยมเก่าๆ แล้วก้าวเข้าสู่สังคมที่ผู้คนมีจิตใจสูงส่งกว่าที่เป็นอยู่เช่นทุกวันนี้

ข้อคิด
           
    ถึงแม้ฝ่ายหญิงจะยินยอมมอบกายและหัวใจให้ท่าน...........แต่ไม่ใช่สามีของเธอแน่นอน  

ไม่มีความคิดเห็น: